Đột phá EUR / USD sau cuộc họp ECB mang lại mức cao trong tháng 4 trên Radar

Tôi đang xem các biểu đồ ngoại hối của EUR / USD ngay bây giờ và thấy một đột phá sau cuộc họp ECB. Nó trông giống như một cú nảy từ khoảng 2,15pm giờ Anh đến gần hai điểm dưới mốc 1,90. Tỷ giá EUR / USD dường như đang tăng lên sau một ngày hành động giá biến động.

Không có gì quá ngạc nhiên khi thấy một bước chuyển lớn như vậy trong thị trường ngoại hối khi ECB không làm gì quyết liệt. Có lẽ, họ đã hy vọng rằng những người tham gia thị trường sẽ quên đi tuyên bố của ngân hàng trung ương và không phản ứng mạnh mẽ với tin tức này. Đây không phải là trường hợp mặc dù.

Rõ ràng là họ đang làm điều đó, với các thông cáo báo chí, thông báo và các bước có thể chống lại sự mất giá hiệu quả của đồng Euro. Tuy nhiên, nhiều nhà giao dịch và nhà đầu tư vẫn khá giảm giá đối với đồng Euro bất chấp hành động của ECB. Nhiều người có thể sẽ không thể đặt cược vào tỷ giá EUR / USD nữa cho đến khi sự phục hồi hoàn toàn trên thị trường xảy ra. Rốt cuộc, đây sẽ chỉ là loại tin tức mà mọi người đang chờ đợi.

Một điều thực sự có thể làm cho tỷ giá EUR / USD giảm mạnh sẽ là nếu thị trường bắt đầu phản ứng với tuyên bố của Ngân hàng Trung ương châu Âu sớm nhất là vào ngày mai (Thứ Hai). Thật khó để nói làm thế nào tin tức sẽ thực sự ảnh hưởng đến tiền tệ. Tuy nhiên, thông báo chắc chắn sẽ đẩy nó xuống một chút.

Khi ECB hoàn thành những gì nó được gửi đi để làm, nó có thể bắt đầu di chuyển đến vùng kháng cự cao trên biểu đồ. Theo quan điểm của tôi, một khi họ đạt đến mức này, EUR / USD sẽ lấy lại được phần nào đã mất.

Về thời gian, thời điểm tốt nhất để mua là vào thứ Hai sau khi tin tức được phát hành và thị trường đã im lặng trong một thời gian. Tuy nhiên, vì đây là thông báo lớn đầu tiên của ECB, rất có thể tin tức này có thể bị rò rỉ sớm, khiến thậm chí còn bị bán tháo.

Tôi không chắc tại sao một số nhà giao dịch ngoại hối tin rằng tin tức này sẽ không có tác dụng đối với EUR / USD tại thị trường châu Âu. Tôi chắc chắn rằng họ cảm thấy rằng bất kỳ tin tức nào cũng có ảnh hưởng lớn đến tiền tệ, nhưng tôi thì không. Có vẻ như tôi đang đi đến một lý thuyết âm mưu ở đây, nhưng quan điểm của tôi là các nhà giao dịch nên thực tế hơn trong dự đoán của họ và tránh xa giao dịch dài hạn dựa trên tin tức.

Bài viết này cũng dành cho những người đang tìm kiếm giao dịch mua và giữ với EUR / USD, bất kể tỷ giá EUR / USD thực sự yếu hay mạnh. Bạn có thể bán EUR / USD nếu bạn muốn, nhưng bạn có thể ngạc nhiên khi hiệu ứng của các hành động của ECB xuất hiện bằng tiền tệ.

Một khi các thị trường đã trở lại nhịp điệu bình thường của họ, ECB thậm chí có thể không cần phải tổ chức các hội nghị tin tức hoặc nói dài về tình hình tại Eurozone, và điều này sẽ khiến EUR / USD từ từ hồi phục. Đây có thể là thời điểm tốt để mua trên EUR / USD.

Theo tôi, bất cứ ai muốn tiếp xúc với EUR / USD đều phải sử dụng chiến lược mua và giữ vì đây là nơi các nhà giao dịch ngoại hối nên đặt tiền nếu họ muốn ở lại trong trò chơi. Đừng đầu tư vào các chiến lược ngoại hối dài hạn như phân tích kỹ thuật hoặc phân tích cơ bản vì chúng sẽ chỉ khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn với bạn. Cách duy nhất để có thành công lâu dài trong thị trường tự do là rất thận trọng trong các quyết định của bạn.

Tôi đã thấy rất nhiều chuyên gia nói về việc mua thấp và bán cao trên thị trường ngoại hối trong những tuần qua. Đây là nơi tôi đồng ý với họ rằng bạn nên đợi thị trường trở lại bình thường trước khi làm bất cứ điều gì hơn là mua và nắm giữ.

Tại thời điểm này, nó chỉ là một chiến lược đơn giản đã làm việc cho tôi, vì vậy nó dường như không có gì đặc biệt. so với những gì người khác đang làm